วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

การเลือกหมวกให้เหมาะกับการใช้งาน

              หมวก เป็นสิ่งที่ใส่สวมใส่บนศีรษะเพื่อจุดประสงค์ต่าง ๆ เช่นใส่เพื่อป้องกันสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง เช่น แสงแดด ฝน เพื่อเฉลิมฉลองหรือเหตุจำเป็นเกี่ยวกับศาสนา เพื่อความปลอดภัย หรือเพื่อประดับเป็นแฟชัน ในอดีต หมวกใช่บ่งบอกสถานะทางสังคม ในทางการทหาร ใช้หมวกเพื่อแสดงถึงชาติ ตำแหน่ง และหรือ ยศของทหารนายนั้นๆ
               แต่ประโยชน์จิงๆของหมวกนั้นนอกจากจะสวมใส่เป็นแฟชั่นแล้ว หมวกเองจะเป็นที่ป้องกันแดดสำหรับเราได้อีกด้วย แม้การป้องกันแดดจากหมวกนั่นจะไม่ได้ประสิทธิภาพที่เต็มทีแต่ก็สามารถช่วยป้องกันแดดได้ในระดับนึง เนื่องจากบางคนที่อาจจะไม่ชอบพกร่มหรือทาครีมกันแดด
              หมวกแตกต่างกันอย่างไร หมวกแต่ละแบบแต่ละทรง ก็มีความแตกต่างกันออกไป และการใช้งานก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย โดยในทั้งนี้ การเลือกหมวกของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป บางคนเลือกหมวกเพราะความสวยงาม เป็นแฟชั่น บางคนเลือกหมวกที่ลักษณะการใช้งาน หรือบางคนที่รวมทั้งแฟชั่นและการใช้งานของหมวกในการเลือกสวมใส่  หมวกพรีเมี่ยมที่ทางเรารับทำหมวกนั้นมีด้วยกันหลากหลายทรง

หมวกแก็ป            
              หมวกแก๊ป ก็จะเหมาะทั้งในด้านแฟชั่นและการใช้งาน โดยหมวกแก๊ปจะเป็นหมวกที่มีปีกหมวกด้านหน้า จึงทำให้หมวกแก๊ปมีความสามารถในการป้องกันแดดได้ในระดับนึง โดยจะสามารถป้องกันแดดได้แค่ช่วงของใบหน้าเท่านั้น และหมวกแก็ปเองก็เป็นหมวกที่มีลูกค้าของทางเราสั่งผลิตหมวกเข้ามามากที่สุดจะแบ่งออกเป็นแบบต่าง 6 แบบด้วยกันดังนี้


  • หมวกแก๊ป แบบทั่วไป

   หมวกแก๊ป แบบทั่วไป เป็นทรงหมวกแก๊ปที่ไม่มีงานใส่รายละเอียดพิเศษอะไรลงในตัวหมวก มีแต่สามารถเลื่อกสีของหมวกกับตรงส่วนปีกหมวกไเพียงเท่านั้นเป็นแบบที่ลูกค้านิยมสั่งเป็นอันดับต้นๆ

 




  • หมวกแก๊ป แบบแซนวิช

     แบบหมวกแก๊ป แซนวิชลักษณะตรงส่วนของปีกหมวกจะสามารถเลือกสีตรงส่วนขอบได้โดยจะเป็นชั้น เหมือนแซนวิชโดยชั้นกลางลูกค้าสามารถกำหนดสีได้ เป็นแบบที่ลูกค้านิยมสั่ง เพราะดูเรียบง่ายสวยงามและราคาในการผลิตหมวกไม่แพงเหมาะกับทำเป็นหมวกใช้ในบริษัทหรือ ใช้แจกในกิจกรรมต่างๆ








  • หมวกแก๊ป แบบกุ้นปีกหมวก

     แบบหมวกแก๊ป แบบกุ้นปีกหมวก โดยจะมีการเพิ่มความหนาของตรงส่วนปลายปีกของหมวกแก๊ปโดยลูกค้าสามารถเลือกสีของกุ้นที่มาติดลงตรงปลายหมวกได้โดยเพิ่มความสวยงามดูเป็นพรีเมี่ยมมากขึ้นเหมาะกับลูกค้าที่สั่งทำหมวกเพื่อใช้ในองค์ หรือสำหรับทำเป็นของพรีเมี่ยมให้กับลูกค้า








  • หมวกแก๊ป แบบปักปีกหมวก

     หมวกแก๊ป แบบปักปีกหมวก โดยส่วนใหญ่แล้วลูกค้าจะนิยมสั่งหมวกแก๊ปแบบปักโลโก้ลงบนตัวหมวก และใส่ส่วนของปีกหมวกนั้นนอกจากงานสกรีนลงบนปีกหมวยังสามารถเพิ่มงานปักลงปีกหมวกได้อีกด้วย โดยแบบหมวกที่ลูกค้านิยมสั่งผลิตหมวกนั้น จะเป็น หมวกทหาร เพราะจะมีการปักรายช่อ ลงบนปีกหมวก ตามระดับตำแหน่ง

 



  • หมวกแก๊ป แบบตัดต่อ

     หมวกแก๊ป แบบตัดต่อ เป็นหมวกแก๊ปที่มีการตัดต่อชิ้นผ้าลงบนตัวหมวก โดยสามารถเปลี่ยนเนื้อผ้าสีผ้าได้ ทำให้หมวกที่ออกมานั้นดูเป็นพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้นเป็นแบบหมวกที่ผลิตหมวกออกมาดูสวยและราคาแพงที่สุดในแบบหมวกแก๊ป

 
 



  • หมวกแก๊ป แบบตาข่าย

   หมวกแก๊ป แบบตาข่ายนั้น ลักษระหมวกด้านหลังจะเป็นตาข่ายระบายอากาศทำให้เวล่ใส่ไม่ร้อนอึดอัด นิยมผลิตหมวกเป็นหมวกเปล่า เพื่อสำหรับลูกค้าที่ต้องการงานด่วน ลูกค้าสามารถเลือกสีของตัวหมวกกับตาข่ายหมวกได้




หมวกปีกรอบ

               เป็นหมวกที่มีปีกรอบออกมารอบใบหมวก จึงทำให้หมวกปีกรอบเป็นหมวกที่สามารถป้องกันแดดได้ดีกว่าหมวกแก๊ป เนื่องจากหมวกปีกรอบสามารถป้องกันแดดได้ดีกว่า หากแต่หมวกปีกรอบเองก็ป้องกันแดดได้แค่ช่วงใบหน้าและลำคอด้านหลัง

  • ปีกรอบสีเดียว หลายสี  











  • ปีกรอบของเด็ก 



  • ปีกรอบแบบซาฟารี









                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น