วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

การปักหมวก

               หมวก เป็นสิ่งที่ใส่สวมไว้บนศีรษะเพื่อความต้องการต่าง ๆ เช่นใส่เพื่อป้องกันสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง เช่น กันแสงแดด กันฝน หรือเป็นสัญลักษณ์ เพื่อเฉลิมฉลองหรือเหตุจำเป็นเกี่ยวกับศาสนา เพื่อความปลอดภัย หรือเพื่อประดับเป็นแฟชัน และนอกจากนั้นในอดีต หมวกใช่บ่งบอกสถานะทางสังคม ในทางการทหาร ใช้หมวกเพื่อแสดงถึงชาติ ตำแหน่ง และ/หรือ ยศของทหารนายนั้นๆ
               หมวก นั้นมีประโยชน์ประโยชน์มากมายของหมวกนั้นนอกจากจะสวมใส่เป็นแฟชั่นแล้ว หมวกเองจะเป็นที่ป้องกันศีรษะเราจากแดดและฝนสำหรับเราได้อีกด้วย แม้การป้องกันแดดจากหมวกนั่นจะไม่ได้ประสิทธิภาพที่เต็มทีแต่ก็สามารถช่วยป้องกันแดดได้ในระดับนึง เนื่องจากบางคนที่อาจจะไม่ชอบพกร่มหรือทาครีมกันแดด
              หมวกนั้นมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งหมวกแต่ละแบบและแต่ละทรง ก็มีความแตกต่างกัน ซึ่งทำให้สิ่งที่ตามมาคือหน้าที่มีความแตกต่างกันไปด้วย   โดยในทั้งนี้ การเลือกหมวกของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป บางคนเลือกหมวกเพราะความสวยงาม เป็นแฟชั่น บางคนเลือกหมวกที่ลักษณะการใช้งาน หรือบางคนที่รวมทั้งแฟชั่นและการใช้งานของหมวกในการเลือกสวมใส่  หมวกพรีเมี่ยมที่ทางเรารับทำหมวกนั้นมีด้วยกันหลากหลายทรง
   
เทคนิคการปักหมวก

       งานปักและงานสกรีนหมวกนั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญอันดับต้นๆที่ลูกค้านิยมสั่งเกือบทุกรายเพราะเป็นเหมือนแสดงสัญลักษณ์โลโก้หรือกลุ่ม ที่ทำให้คนทั่วไปได้เห็น   การงานปักหรืองานสกรีนลงบนตำแหน่งไหนของหมวกได้ตามที่ลูกค้าต้องการในเรื่องของการทำหมวก โดยลูกค้าต้องเตรียมไฟล์ที่เป็นโลโก้ของลูกต้อง ถ้ามีไฟล์ที่เป็นไฟล์ .ai สามารถส่งมาให้เราเพื่อตีราคาได้ และ โดยลูกค้าที่ต้องการทำหมวกบางท่าน อาจจะไม่มีโลโก้ต้องการให้เราออกแบบในส่วนนี้ลูกค้าต้องเสียค่าออกแบบ

เลือกหมวกให้เหมาะสมกับการปัก

  •  หมวกแก๊ปเป็นหมวกที่นิยมกันมากเพราะจะเหมาะทั้งในด้านแฟชั่นและการใช้งาน โดยหมวกแก๊ปจะเป็นหมวกที่มีปีกหมวกด้านหน้า จึงทำให้หมวกแก๊ปมีความสามารถในการป้องกันแดดได้ในระดับนึง โดยจะสามารถป้องกันแดดได้แค่ช่วงของใบหน้าเท่านั้น และหมวกแก็ปเองก็เป็นหมวกที่มีลูกค้าของทางเราสั่งผลิตหมวกเข้ามามากที่สุด




  •      หมวกปีกรอบ เป็นหมวกที่มีปีกรอบออกมารอบใบหมวก ทำให้หมวกปีกรอบเป็นหมวกที่สามารถป้องกันแดดได้ดีกว่าหมวกแก๊ป เพราะว่าหมวกปีกรอบนั้นสามารถป้องกันแดดได้ดีกว่า หากแต่หมวกปีกรอบเองก็ป้องกันแดดได้เพียงแค่ช่วงใบหน้าและลำคอด้านหลัง





  •      หมวกไวเซอร์ เป็นทรงเหมือนหมวกแก๊ปแต่สิ่งที่แตกต่างกันคือจะไม่มีตัวหมวกด้านบน เป็นหมวกที่นักกีฬาชอบใส่ เช่นนักกอล์ฟ นักเทนนิส เพื่อป้องกันแดดแค่ช่วงใบหน้าเท่านั้น






  •      หมวกคลุมหน้า ใช้สำหรับป้องกันแดดได้ทั่วทั้งใบหน้าไปถึงลำคอ ปกปิดยาวตั้งแต่หัวถึงลำคอ โดยแบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องออกแดดนานๆ หรือพวกช่างที่ต้องมีการป้องกันใบหน้า



  •      หมวกโรงงาน เป็นหมวกที่มีคุณภาพเนื้อผ้าต่ำและมีนำ้หนักเบามักจะพบได้จากพวกแม่ค้าขายอาหาร  แต่จะให้สำหรับการป้องกันผมหรือเศษต่างๆไม่ให้ตกลงไปในอาหาร ไม่ใช่ลงไปในส่วนของงานที่กำลังทำ ลูกค้าที่สั่งผลิตหมวกโรงงานกับทางเราก็จะเป็นโรงงานที่ต้องรักษาความสะอาด



ตำแหน่งของการปัก


  •             ตำแหน่งลวดลายปักบนตัวหมวก สามารถเลือกหลากหลายบริเวณ ขึ้นอยู่กับการออกแบบของลูกค้า ลายปักที่นิยมสั่งผลิตนั้นจะเป็นลายปักด้านหน้าหมวก โดยด้านหน้าจะสามารถเลือกตำแหน่งได้ทั้งหมด 3 ตำแหน่งตามภาพ



  •            ทั้งนี้ตำแหน่งการปักลายบนตัวหมวกสามารถเลือกตำแหน่งการปักเป็นด้านข้างโดย ลูกค้าสามารถเลือกตำแหน่งได้ 2 ตำแหน่งคือ ด้านซ้ายหรือด้านขวา ส่วนใหญ่นิยมปักลายเป็นตัวอักษรหรือชื่อบริษัท



  •             ตำแหน่งการปักด้านหลัง ของทางเราสามารถเลือกทั้งหมด 4 ตำแหน่งด้วยกัน ซึ่งลายปักต่างๆบนตัวหมวก ลูกค้าสามารถเลือกตำแหน่งและออกแบบลายปักได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการปักเป็นตัวอักษรหรือรูปภาพ โลโก้ต่างๆ





  •           นอกจากนี้การปักลายบนตัวหมวก บริเวณของปีกหมวกก็สามารถปักลายได้เหมือนกัน โดยส่วนใหญ่จะปักเป็นลายเส้นและตัวอักษร เพื่อเพิ่มความโดดเด่นของตัวหมวกได้มากขึ้้น ทั้งนี้ลูกค้าสามารถออกแบบรายละเอียดและรูปแบบการบนลายบนตัวหมวกได้ตามที่ต้องการ

เทคนิคการปักหมวก







1 ความคิดเห็น: