วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

การทำหมวกสกรีนด้วยกำมะหยี

        หมวกเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ทุกคนต้องมีและใช้กัน มีหลากหลายรูปแบบ และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถทำเงินให้กับเราได้ หมวกสกรีนก็เป็นหนึ่งในอาชีพทำเงินให้คุณได้เช่นกัน ซึ่งมีเทคนิคการทำและวิธีที่ง่ายใครๆก็ทำได้
        1.เลือกหมวก หมวกที่เหมาะกับการทำชนิดนี้ เช่น หมวกแคปเน็ท หมวกฮิปฮอป หมวกผ้าเกือบทุกชนิดที่ทนความร้อนได้  
หมวกแคปเน็ท หรือหมวกตาข่าย ที่เหมาะกับการใส่ในทุกโอกาส เช่นกีฬาสี หมวกคู่



หมวกฮิปฮอป  เป็นหมวกที่นิยมกันมากในวัยรุ่น 


หมวกแก๊ป หมวกยอดนิยมที่ลูกค้าที่ต้องการผลิตหมวกจะนิยมสั่งผลิตมากที่ลูก เหมาะกับการเป็นของพรีเมี่ยม ใส่ในบริษัทลักษณะเป็นหมวกทั่วไปมีปีกหมวกด้านหน้า นิยมงานปักด้านหน้าหมวกสามารถเลือกสีหมวกปีกหมวกได้


        2. เมื่อเลือกหมวกได้แล้ว ก็ มาเตรียมเรื่องการออกแบบลายรูปที่เลือกลงบนหมวก
 ความหมายของการออกแบบ มีผู้ให้คำนิยามของคำว่าการออกแบบไว้ดังนี้
         การออกแบบ คือ กระบวนการสร้างสรรค์ประเภทหนึ่งของมนุษย์มีความสวยงามโดดเด่น โดยใช้องค์ประกอบของทฤษฏีต่างๆ และใช้วัสดุนานาชนิดเป็นวัตถุดิบในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสนองความต้องการในการดำรงชีวิตประจำวันให้มีความสะดวกสบายขึ้น หรือเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นทางกายภาพ หรือเพื่อพัฒนาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ของมนุษย์ให้มีคุณภาพสูงขึ้นกว่าเดิม การออกแบบ หมายถึง การรู้จักวางแผนเป็นขั้นตอน และรู้จักเลือกใช้วัสดุ และวิธีการทำ ให้สอดคล้องกับลักษณะรูปแบบและคุณสมบัติของวัสดุแต่ละชนิด ตามความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ หมายถึง การปรับปรุงผลงาน หรือสิ่งต่างๆ ที่มีอยู่แล้วให้เหมาะสม มีความแปลกใหม่เพิ่มขึ้น เช่น เก้าอี้นั่งที่ใช้มานานๆ เราสามารถปรับปรุง ให้เป็นรูปแบบใหม่ สวยงาม แปลกกว่าเดิม แต่ยังคงความสะดวกสบายในการใช้งาน เหมือนได้เดิมหรือดีกว่าเดิม เป็นต้น การออกแบบ หมายถึง การรวบรวมหรือการจัดองค์ประกอบทั้งที่เป็น 2 มิติ และ3มิติเข้าด้วยกันอย่างมีหลักเกณฑ์โดยนำองค์ประกอบของการออกแบบมาคิด รวมกันและคำนึงถึง ประโยชน์ใช้สอย ความงามอันเป็นคุณลักษณะสำคัญของการออกแบบ การออกแบบเป็นศศิลปะของมนุษย์ เกิดจากการสร้างค่านิยมทาง ความงามและสนองคุณประโยชน์ทางกายภาพให้แก่มนุษย์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นพื้นฐานที่สำคัญของการประกอบกิจการ เพราะการออกแบบจะส่งผลต่อการอยู่รอดของผู้ประกอบการ และเป็นตัวกำหนด แนวทางของการตลาด ในการเจาะกลุ่มเป้าหมายจะมีผลต่อวิธีการสั่งซื้อวัตถุดิบ รวมถึงการผลิต และการขนส่ง รวมถึงมีผลต่อเนื่องไปถึงสายสัมพันธ์กับผู้ขาย ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ผู้ประกอบการควรมีความเข้าใจ

   โปรแกรมที่ช่วยในการออกแบบ
  •  โปรแกรม Illustrator คือ โปรแกรมที่ใช้ในการวาดภาพ โดยจะสร้างภาพที่มีลักษณะเป็นลายเส้น หรือที่เรียกว่า Vector Graphic จัดเป็นโปรแกรมระดับมืออาชีพที่ใช้กันเป็นมาตรฐานในการออกแบบระดับสากลสามารถทำงานออกแบบต่างๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ เว็บ และภาพเคลื่อนไหวตลอดจนการสร้างภาพเพื่อใช้เป็นภาพประกอบในการทำงานอื่นๆ เช่น การ์ตูน ภาพประกอบหนังสือ เป็นต้น
  • โปรแกรม Photoshop เป็นโปรแกรมในตระกูล Adobe ที่ใช้สำหรับตกแต่งภาพถ่ายและภาพกราฟฟิก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสิ่งพิมพ์ นิตยสาร และงานด้านมัลติมีเดีย อีกทั้งยังสามารถ retouching ตกแต่งภาพและการสร้างภาพ ซึ่งกำลังเป็นที่มนิยมสูงมากในขณะนี้ เราสามารถใช้โปรแกรม Photoshop ในการตกแต่งภาพ การใส่ Effect ต่าง ๆให้กับภาพ และตัวหนังสือ การทำภาพขาวดำ การทำภาพถ่ายเป็นภาพเขียน การนำภาพมารวมกัน การ Retouch ตกแต่งภาพต่าง   เราสามารถเรียนรู้วิธีการใช้โปรแกรม Adobe Photoshop นี้ได้ด้วยตัวเอง  คุณสามารถที่จะทำการแก้ไขภาพ ตกแต่งภาพ ซ้อนภาพในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ การใส่ข้อความประกอบลงในภาพด้วย  และเนื่องด้วย Adobe Photoshop มีการพัฒนาโปรแกรมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราจำเป็นต้องศึกษาคำสั่งต่างๆ ให้เข้าใจ แต่ที่สำคัญ เมื่อคุณเรียนรู้การใช้คำสั่งในเวอร์ชั่นเก่า คุณก็ยังคงสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเวอร์ชั่นใหม่ๆ ได้ด้วย
       ***การออกแบบที่มีข้อความในการเลือกฟร้อนก็มีความสำคัญ เนื่องจากงานจะออกมาดูดีและยังต้องคำนึงถึงการสกรีนด้วยหากเสือกฟร้อนที่มีความเล็กและบางเกินไปทำให้การสกรีนไม่สวยเท่าที่ควร






         3.ในการสกรีนนั้นเราจะใช้เฟลตกำมะหยี่หรือเฟลต เพราะทำการสกรีนได้ง่าย เพียงแค่ใช้วิธีการรีดร้อนแผ่นสกรีนลงไปบนหมวกเท่านั้น 
เพียงเท่านี้คุณก็จะได้หมวกที่สามารถสร้างรายได้ให้คุณแล้ว


1 ความคิดเห็น: