วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

สวยได้ด้วยหมวกตามสไตท์ผู้หญิง

           ความสวยของผู้หญิงเราไม่ใช่เพียงแค่หน้าตา ผิวพรรณ และบุคคลิกภาพ ยังมีการแต่งกายที่ช่วยให้เราดูดีได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าเราจะใส่หมวกสักใบหนึ่งเราต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง เพื่อความดูดีในตัวคุณ
          ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักรูปทรงและรูปแบบต่างๆของหมวกกันก่นว่ามีลักษณะเป็นอย่างไรกันบ้าง ความเหมือนและความแตกต่างของหมวกแต่ล่ะชนิด

  •  ิBeanie Hat หรือหมวกไหมพรมนั่นเอง เป็นหมวกที่นิยมกันมากของหนุ่มๆสาวๆเกาหลี และมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก สามารถดึงหมวกลงมาปิดหูได้ นิยมใส่กันมากโดยเฉพาะในฤดูหนาว ถ้าไปเที่ยวในที่หนาว ๆ ควรที่จะหาติดกระเป๋าไปซักใบช่วยได้เยอะเลย


  • Fedora Hat หรือ หมวกทรงไมเคิล หมวกทรงนี้สามารถใส่ได้ทั้งชายและหญิง ซึ่งหมวกทรงจะช่วยนี้เสริมบุคลิกให้ดูทะมัดทะแมง คล่องแคล่ว ถ้าเป็นผู้ชายก็ทำให้ดูเป็นหนุ่มเท่ทันสมัย ส่วนสาว ๆ ที่นิยมหมวกทรงนี้ก็มักจะเป็นสาวที่มีความคล่องตัวสูง และดูห้าวนิด ๆ





  • Newsboy Cap หรือ หมวกฟักทอง ลักษณะคล้ายกับฟักทองตรงที่เป็นทรงกลมและมีปีกหมวกด้านหน้าทำให้เมื่อใส่แล้วน่ารัก เป็นสาวหวาน ส่วนผู้ชายจะนิยมเป็นหมวกฟักทองที่มีทรงแบนกว่า คล้ายๆแนวเจ้าพ่อ



  • Beret Hat หมวกเบเรต์ เป็นหมวกที่มีลักษณะเป็นทรงกลมแบน ไม่มีปีก และมีจุกเล็ก ๆ ที่กลางหมวก เวลาใส่อาจจะคลุมปิดด้านหน้าไปเลยหรือจะปล่อยผมหน้ามาลงมาเพื่อเพิ่มความน่ารักหรือใส่แบบเอียง ๆ เพื่อความเก๋ไก๋ได้อีก









  • Beach Hat หรือ Summer Hat เป็นหมวกปีกกว้างเหมาะที่จะใส่ไปเที่ยวทะเล วัสดุที่เหมาะที่สุดก็ในการทำหมวกคือวัสดุที่ใช้ทำเครื่องสานต่าง ๆ เพราะให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ และความผ่อนคลายมากที่สุด 




  • Boater Hat หรือหมวกแบบคังคัง จะมีทั้งทรงอ่อนและแข็ง เป็หมวกที่เป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นมาก  รูปทรงที่น่ารักทำให้ผู้สวมใส่ดูสวยหวาน เป็นหมวกที่ดูไม่มากเกินไป กำลังพอดีที่ทำให้ผู้สวมใส่ดูทันสมัยแบบเบา ๆ เป็นทรงที่ใส่ได้เรื่อย ๆ และใส่กับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์เลยค่ะ



  • Cloche Hat เป็นหมวกที่มีลักษณะปีกสั้น ๆ รอบหมวก ลักษณะคล้าย หมวกชาลี ส่วนมากทำมาจากผ้ากำมะหยี่ ใส่ในลุคสาวหวาน สดใสน่ารัก มีหลากหลายสีให้เลือกใส่



  • Bowler Hat หรือ หมวกชาลี ซึ่งส่วนมากจะทำจากผ้ากำมะหยี่  สามารถใส่กับได้ทุกลุค ไม่ว่าจะหวาน เปรี้ยวซ่าส์ หรือเท่ห์ เก๋ไก๋ ก็ได้ทั้งนั้น 



  • Floppy Hat เป็นหมวกทรงปีกกว้าง ซึ่งเนื้อผ้าอาจจะทำมาจากกำมะหยี่หรือผ้าธรรมดาที่ค่อนข้างอยู่ทรง ปีกหมวกจะเป็นลักษณะทรงกว้าง ซึ่งเหมาะกับสาวลุคมั่น นอกจากจะใส่สวย เท่ เก๋ แล้วยังมีประโยชน์เวลาออกแดด



  • Cowboy Hatเป็นหมวกคาวบอย เป็นทรงหมวกที่เป็นของคาวบอยแล้วก็นำมาประยุกต์กับแฟชั่นต่าง ๆ อาจจะเป็นใส่เข้ากับปาร์ตี้ธีมคาวบอย หรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่เป็นไร่ เป็นสวน หรือฟาร์มนั่นเอง



รูปหน้าที่เหมาะสมกับหมวกต่างๆ


      รูปหน้ากลม

          สำหรับสาว ๆ ที่มีรูปหน้ากลมนั้น ควรจะเลือกหมวกที่มีปีกกว้างกว่าใบหน้าของเรา เพื่อทำให้หน้าดูเรียว อย่างหมวกFloppy Hat หรือ Cowboy Hat นอกจากนี้ยังควรเป็นหมวกทรงสูงและมีรูปทรงชัดเจน จะช่วงอำพรางให้ใบหน้าที่กลมนั้นเรียวยาวขึ้นได้

          รูปหน้ายาว

          สำหรับสาว ๆ ที่มีรูปหน้ายาวนั้น ควรจะเลือกหมวกที่มีลักษณะเป็นทรงเตี้ย เพื่อจะได้ไม่ไปเพิ่มความยาวของใบหน้าขึ้นอีก และควรเลือกที่มีปีกออกมาพอดี ไม่กว้างมากเกินไป เพราะจะยิ่งบังกรอบหน้าเราที่มันไม่ค่อยมีด้านกว้างอยู่แล้ว และถ้าปีกแคบไปจะทำให้หน้ายิ่งดูยาวไปใหญ่ ถ้าจะให้ดีควรเลือกหมวกที่ปิดหน้าผากลงมาด้วย เพื่อให้หน้าดูสั้นลงอย่าง Cloche Hat ก็เหมาะค่ะ

          รูปหน้าเหลี่ยม

          สำหรับสาว ๆ ที่มีใบหน้าเหลี่ยม ก็จะทำให้เห็นช่วงกรามชัดเจน จึงควรเลือกหมวกที่มีลักษณะตรงข้าม ห้ามเป็นทรงเหลี่ยมเด็ดขาด และหันมาใส่หมวกทรงกลม มีปีกที่โค้งมน อย่าง Bowler Hat หรือจะเพิ่มเทคนิคเป็นการใส่หมวกเอียง ก็ได้อีกทางนึงค่ะ

          รูปหน้าหัวใจ

          สำหรับสาว ๆ ที่มีหน้าเป็นรูปหัวใจ เหมาะกับหมวกที่มีทรงกลมและปีกสั้น เพราะทรงหน้าแบบนี้จะมีโหนกแก้มชัดเจน จึงไม่ควรเลือกใส่หมวกปีกกว้าง แล้วหันมาเลือกสวมหมวกที่ทำให้ช่วงคางที่เรียวสวยดูเด่นขึ้นอย่าง Beret Hat และ Boater Hat

          รูปหน้าไข่

          สำหรับสาว ๆ ที่มีหน้ารูปไข่ ถือว่าได้เปรียบ เพราะเป็นรูปหน้าที่เรียวได้รูป ซึ่งสามารถเลือกใส่หมวกแบบไหนก็ได้ แต่ก็ต้องระวังสำหรับหมวกที่แบนเกินไป อาจทำให้เราดูหน้ายาวกว่าความเป็นจริง และถ้าอยากให้เก๋ลองเลือกใส่ Fedora Hat ดูจะยิ่งรับกับใบหน้าดีทีเดียวค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น