วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในการสกรีนหมวก

         
ไอเท็มการทำหมวกสกรีนที่แสนง่าย


  • เครื่องรีดร้อน heat transfer 


       เครื่องรีดร้อน heat transfer เป็นเครื่องพิมพ์ภาพโดยใช้ความร้อนลงบนวัสดุได้ สามารถพิมพ์ภาพลงบนวัสดุผิวราบที่ทนความร้อนได้หลากหลาย ชิ้นงานพิมพ์ภาพบางประเภทบางชิ้นจะขาดเครื่องรีดร้อนไม่ได้เลย เครื่องรีดร้อน heat transfer จึงเป็นหัวใจหลักของงานพิมพ์ภาพลงบนวัสดุ เช่น งานพิมพ์ภาพลงบนกระเบื้อง พิมพ์ลงหมวก พิมพ์ลงจาน  พิมพ์ภาพลงบนแผ่นอลูมิเนียม พิมพ์ภาพลงบนเสื้อ พิมพ์ภาพลงบนแผ่นรองเม้าส์ พิมพ์ภาพลงบนแผ่นไม้ พิมพ์ลงบนกระเป๋าผ้า พิมพ์ภาพลงบนแผ่นรองเม้าส์ และงานพิมพ์ภาพอื่นอีกมากมายขึ้นอยู่กับการใช้งาน





เครื่องรีดร้อนสารพัดประโยชน์
  •   เครื่องไดคัท

       หลายท่านอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าเครื่องไดคัทนั้นมีลักษณะของการสั่งหรือควบคุมการทำงานอย่างไร ให้เครื่องตัดเฉพาะในบริเวณหรือเส้นที่เราต้องการ และความละเอียดที่เครื่องสามารถจะทำการตัดได้เป็นอย่างไร ก่อนอื่นเรามาทราบกันก่อนว่าเครื่องไดคัทที่มีจำหน่ายในท้องตลาดนั้นมีอยู่ด้วยกันกี่ขนาดกันบ้าง ซึ่งในที่นี้เราจะทำการจำแนกอย่างคร่าวๆ ตามที่สามารถพบเห็นโดยทั่วไปจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ขนาด คือ
1.  เครื่องไดคัทขนาดเล็ก มีขนาดใกล้เคียงกันปริ๊นเตอร์สำนักงานและมีพื้นที่ในการทำงานไม่เกินกระดาษขนาด A3
2.   เครื่องไดคัทขนาดกลาง จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาและมีพื้นที่ในการทำงานไม่เกินกระดาษขนาด A1
3.   เครื่องไดคัทขนาดใหญ่ มีขนาดใกล้เคียงกับโต๊ะทานข้าวและมีพื้นที่ในการทำงานประมาณ 2 – 2.5 เมตร
โดยในการจำหน่ายเครื่องไดคัทนั้นทางผู้ผลิตจะทำการแถม Software ที่ใช้ในการสร้างแบบ ควบคุมและสั่งการให้เครื่องสามารถตัดชิ้นงานให้ได้ตามแบบที่เราต้องการมาด้วย ซึ่งความละเอียดในการทำงานของเครื่องก็ขึ้นอยู่ที่ตัว Software นี้เอง ว่าจะสามารถสั่งการและควบคุมการเคลื่อนตัวของชิ้นงานให้สัมพันธ์กับการเคลื่อนตัวของใบมีดอย่างไร บนพื้นฐานของหลักการทำงานก็ไม่ยุ่งยากคือการกำหนดให้ใบมีดสามารถทำการเคลื่อนตัวในแนวแกน X และชิ้นงานสามารถทำการเคลื่อนตัวในแนวตามแกน Y โดยที่ตำแหน่งที่เราทำการยึดใบมีดเอาไว้จะกดลงบนชิ้นงานตามแนวแกน Z เมื่อเครื่องทำงาน ซึ่งตำแหน่งในการเคลื่อนของแต่ละแกนก็เกิดจากที่เราได้ทำการกำหนดเอาไว้ในแบบ โดยมี Software ทำหน้าที่ในการแปลงแบบที่เราสร้างเข้าไปเป็นตำแหน่งที่ใบมีดและชิ้นงานต้องเคลื่อนที่ไปนั่นเอง เพียงหลักการง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้เราสามารถออกแบบ และตัดชิ้นงานได้อย่างไร้ข้อจำกัดตามที่เราต้องการ อีกทั้งยังประหยัดเวลา และได้ชิ้นงานที่สวยงามด้วยระยะเวลาในการทำงานเพียง 30 นาที



  • แผ่นเฟล็กรีดร้อน

ประเภทงานที่ใช้ :  หมวก เสื้อยืด กระเป๋าผ้า สินค้าต่างๆ สามารถปรับใช้กับงานฝีมือทุกประเภท 
สามารถรีดติดบนเสื้อผ้าหลายชนิด เช่น ผ้าแฟชั่น เสื้อผ้ากีฬา หมวก กระเป๋าผ้า ติดตัวอักษร ไม่ต้องทําบล็อคขึ้นมา ไม่ต้องใช้ฟิล์ม ไม่สกปรกง่าย เลอะเทอะ เหมาะกับงานรีดร้อนทั้งจำนวนน้อย หรืองานจำนวนมากๆ ก็สามารถทําได้ราคาไม่แพงจนเกินไป งานที่ออกมาสวยเรียบ ดูดี ตัดขอบคม  สวยงาม ติดแน่นทนทานต่อการซักทำความสะอาด ทําได้ทุกเนื้อผ้า แบ่งเป็นหลายชนิดด้วยกัน


เฟล็กฟลอย
โพลีเฟล็ก

กำมะหยี่รีดร้อน

กากเพชรรีดร้อน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น